खेळ मांडला भावस्पर्शी दासू-बाहुलीची गोष्ट
मुखपृष्ठ >> चित्ररंग >> खेळ मांडला भावस्पर्शी दासू-बाहुलीची गोष्ट
 

लाइफ स्टाईल-मनोरंजन-कला

ई-पेपर
 
 

लोकसत्ता ब्लॉग


संघाने काँग्रेसलासुद्धा मदत केली आहे!
पर्यावरण हा अडथळा नव्हे, तर निकोप विकासाचा पाया

गाण्यातील ‘साऊण्ड’चा आनंद अनुभवता आला पाहिजे

माणसं बदलण्यापेक्षा धोरणं बदला!

alt

सर्व काही अण्णांनीच करावे, असे लोकांना वाटणे हीच उणीव..

alt
कांद्याचा भाव शंभर रूपये किलो का नको?
 alt
पीडीएतील दिवस आणि अभिनयाचा श्रीगणेशा
 alt
दुर्बलांना पोसणे म्हणजे सबलीकरण नव्हे!
नक्कल करायलाही अक्कल लागते!
मेधा पाटकर यांचे ऐकले असते, तर एकही पूल
झाला नसता!
alt
‘नक्कल’ न करणे हाच बाळासाहेबांचा खरा
वारसा
पाच वर्षे प्रभावी सरकार
देऊ शकेल अशी पर्यायी
व्यवस्था मला दिसत
नाही!
एक तळमळ बोलकी
झाली
आनंदवनाच्या ‘प्रवाहा’त एकरूप आमटेंची तिसरी पिढी..
लोकांसाठी नव्हे ,
लोकांच्या सोबत...
एक गोष्ट आमच्याकडे शक्यतो होत नाही, ती म्हणजे ‘इ'लॉजिकल्’
बोलणं किंवा वागणं!
‘विचार’ निश्चित झाला
की शब्द आपोआप
सामोरे येतात
‘जमिनीचा पैसा
बिल्डरांना नाही, तर सरकारला मिळायला
हवा!’

दि.०९-११-२०१२ रोजी बाजार बंद झाला त्यावेळचा भाव



 

खेळ मांडला भावस्पर्शी दासू-बाहुलीची गोष्ट Bookmark and Share Print E-mail

सुनील नांदगावकर -रविवार, २९ एप्रिल २०१२
altपिता-कन्या यांच्यातील भावनिक अनुबंध चित्रपटातून अनेकदा आपण पाहिले आहेत. तान्हुकलीचा बाबा बनल्यानंतर त्याला ‘आपण बाबा झाल्याचा आनंद’ व्यक्त करतानाही आपण आपल्या आजूबाजूला नेहमी पाहतो. शब्दात व्यक्त न करता येणारे हे भाव ‘बाबा झालेल्या’ सर्वाचेच असतात. तेच भाव दासूच्या व्यक्तिरेखेतून दाखवितानाही त्या पलिकडे जाण्याचा प्रयत्न दिग्दर्शकाने ‘खेळ मांडला’ या चित्रपटातून यशस्वीरित्या केलाय. कळसूत्री बाहुल्यांचा पारंपरिक खेळ दाखवून उदरनिर्वाह करणारा दादू (उदय सबनीस) आणि त्याचा मुलगा दासू (मंगेश देसाई) वास्तविक तुटपूंज्या कमाईने कातावलेले आहेत. तुटपूंज्या कमाईमुळे आजारी आईवर औषधोपचार न केल्यामुळे दासूची आई निधन पावली. हे एक कारण आणि या खेळातून कितीशी कमाई होणार या भावनेतून मुंबईला जाण्याचा हट्ट दासू धरतो. खेळ सोडून बाकी सगळी काम दासूला करायला आवडतात याचे दादूला दु:ख आहे. पण मुलाच्या मायेने तो मुंबईला येतो. मुंबईत आल्यावर हाताला काम मिळत नाही म्हणून नाराज झालेला दासू अखेर कळसूत्री बाहुल्यांचा खेळ मुंबईत दाखवून उदरनिर्वाह करण्याचा निर्णय घेतो. दादूला त्याचा हा निर्णय आवडतो पण तेवढय़ात अपघातात त्याचे निधन होते. अनाथ दासू कळसूत्री बाहुल्यांचा खेळ करत राहतो. एक दिवस अचानक एक तान्हं बाळ त्याला सापडतं आणि त्याच्या आयुष्याला कलाटणी मिळते. मुकी-आंधळी-बहिरी असलेल्या या तान्हुकलीचे नाव तो आपल्या कळसूत्री बाहुल्यांप्रमाणे बाहुली असे ठेवतो आणि तिला घेऊन खेळ करतो. पुन्हा एकदा त्याच्या आयुष्यात वादळ येते..
altचित्रपटाची गोष्ट आपल्याला थोडीफार माहीत असलेली आहे. परंतु, दिग्दर्शक, छायालेखक, गीतकार, प्रमुख कलावंत यांनी ज्या प्रत्ययकारी पद्धतीने ते पडद्यावर साकारलेय त्याला तोड नाही. अगदी चित्रपटाच्या सुरुवातीच्या श्रेयनामावलीपासूनच चित्रपटाची मांडणीचे वेगळेपण प्रेक्षकासमोर येते. कळसूत्री बाहुल्यांचा खेळ करणाराच बाहुल्यांना नाचवतो हे माहीत असूनही ते पाहायला आगळी मजा असते. ‘उपरवाला चाहेगा वैसेही होगा’, आपण सगळे ‘उपरवाल्या’च्या हातात असतो, तोच आपल्याला नाचवत असतो हे चित्रपटाचे अंतर्गत सूत्र आहे. मुकी-आंधळी-बहिरी असलेल्या बाहुलीला दासू जीव लावतो, आपल्या अर्धपोटी आयुष्यात तीच त्याचा आनंद बनते. तिला समजत नसले तरी तिच्याशी तो संवाद साधतो. ज्या क्षणी दासू मुंबईतही आपला परंपरागत कळसूत्री बाहुल्यांचा खेळ करण्याचा निर्णय घेतो आणि त्याचा बाप दादू हे पाहतो तेव्हा त्याला झालेला आनंद क्षणिक ठरतो, दुसऱ्याच क्षणी त्याचा अपघात होतो हा प्रसंग आहे. यातून पुन्हा कळसूत्री बाहुल्यांसारखेच आपले आयुष्य आहे खरा कर्ता-करविता तो ‘उपरवाला’ आहे हे दिग्दर्शक अगदी सहजपणे अधोरेखित करतो.
मंगेश देसाईने साकारलेला दासू केवळ अप्रतिम साकारला आहे. बाहुलीचा लळा दासूला लागल्यापासून तिला ऐकू येत नाही तरी तिच्याशी गप्पा करतानाचा अभिनय असो की त्या दोघांची स्पर्शाची भाषा असो मंगेश देसाई यांना मिळालेल्या प्रमुख भूमिकेचे त्यांनी सोने केले आहे. त्यानंतर कुशल भद्रिकेनेही जीभ कापल्याचे सांगताना केलेला अभिनय दाद देण्याजोगा झाला आहे.
बाहुली सुरुवातीपासून प्रेक्षकांना दासू आणि बाहुलीची गोष्ट सांगते ही कल्पना मराठी चित्रपटातून फारशी आलेली नाही. त्याचा गोष्ट सांगण्यासाठी दिग्दर्शकाने चांगला वापर केलाय. दंगलीत सापडलेल्या बाहुलीला घेऊन जाणारा दासू, नंतर दुसऱ्या दिवशी सकाळी एका बाईच्या हाती तिला दिल्यानंतर तिच्याकडून पुन्हा मिळविताना त्याने केलेला जीवाचा आटापिटा, धावाधाव हा प्रसंग आणि नंतर बाहुलीचे खरे आई-बाबा दासूकडून बाहुलीला घेऊन जायला येतात तेव्हा दासूने केलेले पलायन या दोन्ही प्रसंगांमुळे चित्रपट एक वर्तुळ पूर्ण करतो. उर्मिलाने साकारलेली अनुष्का सावंत असो की मानसी साळवीने साकारलेली संवेदनशील शीतल राजे सर्वच कलावंतांचा चोख अभिनय आणि दिग्दर्शकाची पात्रनिवड हेही या चित्रपटाचे बलस्थान आहे. त्याला समर्पक गीतरचना, संकलनाची जोड यामुळे चित्रपट अधिक प्रत्ययकारी ठरतो.     
खेळ मांडला
निर्माता : मिराह एण्टरटेन्मेंट प्रा. लि. आणि  अशोक नारकर (अमृता प्रॉडक्शन प्रा. लि.)
कार्यकारी निर्माता : श्रीश्याम सोनाळकर
दिग्दर्शन : विजू माने,
कथा-पटकथा-संवाद : विजू माने
छायालेखन : शब्बीर नाईक
संकलन : सतीश पाटील
संगीत : चिनार-महेश, गीते : अशोक बागवे, विजू माने, अभिजीत पानसे
कलावंत : मंगेश देसाई, अनन्या देवरे, उदय सबनीस, प्रसाद ओक, मानसी साळवी, उर्मिला कानेटकर, संतोष जुवेकर, प्रिया मराठे, कुशल बद्रिके व अन्य.

 

व्हिडिओ

लाउडस्पीकर  
'महागाई' या विषयावरील चर्चा
blk
आयडिया एक्स्चेंज  
जेष्ठ नाट्यकर्मी विजया मेहता
blk
व्हिवा लाऊंज  
डॉ. रश्मी करंदीकर - पोलीस अधीक्षक (राज्य महामार्ग)
blk
सागर परिक्रमा - २  
‘नौदलवीरा’च्या साहसी प्रवासाला सुरूवात!
लोकसत्ता युट्युब चॅनल
<iframe width="300" height="275" src="http://www.youtube.com/embed/bA4XUHbGh-c" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

लोकसत्ताच्या फेसबुक पेजवरील फोटो अल्बम

'सॅण्डी' संकट!

यश चोप्रा : ‘किंग ऑफ रोमान्स’

लोकसत्ता फेसबुक पेज - कव्हर फोटो

आणखी फोटो पाहण्यासाठी खालील लाईक बटणावर क्लिक करा

‘लोकसत्ता’चे विविध अ‍ॅप्स विनामुल्य डाऊनलोड करा-

वासाचा पयला पाऊस आयला

 


 

साप्ताहिक पुरवणी

लोकरंग (दर रविवारी)


चतुरंग
(दर शनिवारी)

 नवऱ्याकडून घरकामाचा पगार?

alt

 गरज शोधांची जननी

 एक उलट..एक सुलट : वेगळा.. वेगळा..

alt

 करिअरिस्ट मी : ..आणि समस्या ‘सायलेन्ट’ झाल्या

alt

 स्त्री समर्थ : उद्योगस्वामिनी

 बोधिवृक्ष : सूक्ष्मात वसते ब्रह्मांड

 गावाकडची चव : अंबाजोगाईची ‘वैष्णवी’ चव

alt

 आनंदाचं खाणं : अचपळ मन माझे..

alt

 ब्लॉग माझा : आयडिया लई भारी!

alt

 स्त्री जातक : आधी कळस मग पाया रे..!

alt

 अनघड अवघड : बोलायलाच हवं!


वास्तुरंग
(दर शनिवारी)

alt

 एक आस.. उभारीची!

alt

 फटाक्यांपासून इमारतीची सुरक्षा

alt

 घरसजावटीसाठी…
आणखी वाचा...

व्हिवा (दर शुक्रवारी

alt

 फुल टू कल्ला

alt

 कट्टा

alt

 एन्जॉय
आणखी वाचा...

करिअर वृत्तान्त (दर सोमवारी)

 ‘इंग्लिश-विंग्लिश’ :न्यूनगंडाच्या बुडबुडय़ाची गोष्ट
alt   सुट्टी आणि अभ्यास
alt  शिकवून कोणी शिकतं का?
आणखी वाचा...

अर्थवृत्तान्त (दर सोमवारी)

 विमा विश्लेषण : जीवन तरंग
 ‘अर्थ’पूर्ण : महागाईचा भस्मासूर
 गुंतवणूकभान : नव्या दमाचा शूर शिपाई
आणखी वाचा...

आजचे फोटो