अरूपाचे रूप सत्यमार्गदर्शक - २२७. महद् अवधानम्
मुखपृष्ठ >> अरूपाचे रूप सत्यमार्गदर्शक >> अरूपाचे रूप सत्यमार्गदर्शक - २२७. महद् अवधानम्
 
ई-पेपर
 
 

लोकसत्ता ब्लॉग


संघाने काँग्रेसलासुद्धा मदत केली आहे!
पर्यावरण हा अडथळा नव्हे, तर निकोप विकासाचा पाया

गाण्यातील ‘साऊण्ड’चा आनंद अनुभवता आला पाहिजे

माणसं बदलण्यापेक्षा धोरणं बदला!

alt

सर्व काही अण्णांनीच करावे, असे लोकांना वाटणे हीच उणीव..

alt
कांद्याचा भाव शंभर रूपये किलो का नको?
 alt
पीडीएतील दिवस आणि अभिनयाचा श्रीगणेशा
 alt
दुर्बलांना पोसणे म्हणजे सबलीकरण नव्हे!
नक्कल करायलाही अक्कल लागते!
मेधा पाटकर यांचे ऐकले असते, तर एकही पूल
झाला नसता!
alt
‘नक्कल’ न करणे हाच बाळासाहेबांचा खरा
वारसा
पाच वर्षे प्रभावी सरकार
देऊ शकेल अशी पर्यायी
व्यवस्था मला दिसत
नाही!
एक तळमळ बोलकी
झाली
आनंदवनाच्या ‘प्रवाहा’त एकरूप आमटेंची तिसरी पिढी..
लोकांसाठी नव्हे ,
लोकांच्या सोबत...
एक गोष्ट आमच्याकडे शक्यतो होत नाही, ती म्हणजे ‘इ'लॉजिकल्’
बोलणं किंवा वागणं!
‘विचार’ निश्चित झाला
की शब्द आपोआप
सामोरे येतात
‘जमिनीचा पैसा
बिल्डरांना नाही, तर सरकारला मिळायला
हवा!’

दि.०९-११-२०१२ रोजी बाजार बंद झाला त्यावेळचा भाव



 

अरूपाचे रूप सत्यमार्गदर्शक - २२७. महद् अवधानम् Bookmark and Share Print E-mail

चैतन्य प्रेम, बुधवार, १७ ऑक्टोबर २०१२
आदि शंकराचार्य सांगतात, ‘‘प्राणायामं प्रत्याहारं नित्यानित्यविवेकविचारम्। जाप्यसमेत समाधिविधानं कुर्ववधानं महद्अवधानम्।।’’ अनेकजण याचा अर्थ असा घेतात की अष्टांगयोगाची साधना फार लक्षपूर्वक करा, असंच आचार्याना सांगायचं आहे. प्रत्यक्षात या योगानं काय साधलं पाहिजे, या योगाची पूर्ती कशात आहे किंवा हा योग साधत असताना सर्वात महत्त्वाचं काय आहे किंवा या योगापेक्षाही महत्त्वाची गोष्ट काय आहे, हेच आचार्य सूचित करीत आहेत. ती आहे, ‘महद् अवधानम्’! महद् म्हणजे सर्वोच्च, महद् म्हणजे सर्वात मोठा अर्थात परमात्मा. अवधान म्हणजे केवळ एकाचंच ध्यान. एकाशीच एकरूपता. योगानं जर साधायचं असेल तर हे परमात्मऐक्यच आहे. अशाश्वताचं अवधान सुटेल तेव्हाच शाश्वताचं अवधान साधेल. ज्याला ते साधलं, ज्याला महद् अवधान साधलं त्याचा कोणता योग शेष राहीला? आणि ज्यानं अष्टांग योग साधण्याची पूर्ण खटपट केली पण ज्याला हे परमात्मऐक्य साधलं नाही त्याला तरी कोणता योग साधला? गीतेत साक्षात् भगवंतांनी हे ‘महद्अवधानम्’च सांगितलं आहे. ते कसं? त्यासाठी थोडं  तपशीलात विचार करावा लागेल. गीता एकमेव योग सांगते. हा योग आहे परमात्म्याचा. आता परमात्म्याशी योग साधायचा म्हणजे तरी मुळात काय हो? योग म्हणजे जोडलं जाणं आणि योग म्हणजे युक्ती किंवा कला. तर इथे दोन्ही अर्थ आहेत. भगवंताशी जोडलं जाण्याची कला आणि भगवंताशी जोडलं जाणं. भगवंतापासून विभक्त जो राहात नाही तो भक्त. भगवंताशी ऐक्य साधण्याचा मार्ग तो भक्ती. ही भक्तीच भगवंतानं अर्जुनाला सांगितली. आता भगवंताशी असं ऐक्य साधावं कसं? त्याला उपाय दोनच. एकतर साक्षात परमात्म्याचा सहवास किंवा जो त्याच्यात सदोदित विलीन आहे, जो त्याच्याशी पूर्ण समरस आहे, भगवंताशी ज्याचं ऐक्य झालं आहे अशाचा सहवास! आता हे वाचून वाटेल की जो त्याच्याशी समरस आहे अशाच्या सहवासापेक्षा भगवंताचा सहवास अधिक लाभदायक. तर नामदेवांच्या कथेतून भगवंतानं सांगितलं आहे, माझा सहवास लाभला तरी माझ्यात निमग्न सद्गुरूच्या सहवासाशिवाय खरा लाभ अशक्यच! त्यातही गंमत अशी की साक्षात भगवंत जरी अवतार घेऊन खाली आला तरी त्याला ओळखणं कठीण आणि जो त्याच्याशी एकरस आहे अर्थात जो परमात्मरूपच आहे, त्यालाही ओळखता येणं फार कठीण. स्वत: भगवंतच अर्जुनाला सांगतात, ‘‘अवजानन्ति मां मूढा मानुषीं तनुमाश्रितम्। परं भावमजानन्तो मम भूतमहेश्वरम्।।’’ (गीता/ अध्याय ९, श्लोक ११) बाबा रे मी जेव्हा मनुष्यरूपात अवतीर्ण होतो तेव्हा मूढ लोक माझा उपहासच करतात. प्रत्यक्षात चराचरातील सर्व अस्तित्वाचा मुख्य आधार असे माझे जे दिव्य स्वरूप ते ते जाणत नाहीत! आता या पाश्र्वभूमीवर विषयांतराचा धोका पत्करून नामदेवांच्या आयुष्यातील दिव्य योगाचाही संक्षेपाने विचार करू.
चैतन्य प्रेम

 

व्हिडिओ

लाउडस्पीकर  
'महागाई' या विषयावरील चर्चा
blk
आयडिया एक्स्चेंज  
जेष्ठ नाट्यकर्मी विजया मेहता
blk
व्हिवा लाऊंज  
डॉ. रश्मी करंदीकर - पोलीस अधीक्षक (राज्य महामार्ग)
blk
सागर परिक्रमा - २  
‘नौदलवीरा’च्या साहसी प्रवासाला सुरूवात!
लोकसत्ता युट्युब चॅनल
<iframe width="300" height="275" src="http://www.youtube.com/embed/bA4XUHbGh-c" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

लोकसत्ताच्या फेसबुक पेजवरील फोटो अल्बम

'सॅण्डी' संकट!

यश चोप्रा : ‘किंग ऑफ रोमान्स’

लोकसत्ता फेसबुक पेज - कव्हर फोटो

आणखी फोटो पाहण्यासाठी खालील लाईक बटणावर क्लिक करा

‘लोकसत्ता’चे विविध अ‍ॅप्स विनामुल्य डाऊनलोड करा-

वासाचा पयला पाऊस आयला

 


 

साप्ताहिक पुरवणी

लोकरंग (दर रविवारी)


चतुरंग
(दर शनिवारी)

 नवऱ्याकडून घरकामाचा पगार?

alt

 गरज शोधांची जननी

 एक उलट..एक सुलट : वेगळा.. वेगळा..

alt

 करिअरिस्ट मी : ..आणि समस्या ‘सायलेन्ट’ झाल्या

alt

 स्त्री समर्थ : उद्योगस्वामिनी

 बोधिवृक्ष : सूक्ष्मात वसते ब्रह्मांड

 गावाकडची चव : अंबाजोगाईची ‘वैष्णवी’ चव

alt

 आनंदाचं खाणं : अचपळ मन माझे..

alt

 ब्लॉग माझा : आयडिया लई भारी!

alt

 स्त्री जातक : आधी कळस मग पाया रे..!

alt

 अनघड अवघड : बोलायलाच हवं!


वास्तुरंग
(दर शनिवारी)

alt

 एक आस.. उभारीची!

alt

 फटाक्यांपासून इमारतीची सुरक्षा

alt

 घरसजावटीसाठी…
आणखी वाचा...

व्हिवा (दर शुक्रवारी

alt

 फुल टू कल्ला

alt

 कट्टा

alt

 एन्जॉय
आणखी वाचा...

करिअर वृत्तान्त (दर सोमवारी)

 ‘इंग्लिश-विंग्लिश’ :न्यूनगंडाच्या बुडबुडय़ाची गोष्ट
alt   सुट्टी आणि अभ्यास
alt  शिकवून कोणी शिकतं का?
आणखी वाचा...

अर्थवृत्तान्त (दर सोमवारी)

 विमा विश्लेषण : जीवन तरंग
 ‘अर्थ’पूर्ण : महागाईचा भस्मासूर
 गुंतवणूकभान : नव्या दमाचा शूर शिपाई
आणखी वाचा...

आजचे फोटो